Menu
200+201
Đo lường các nhân tố ảnh hưởng tới hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học
Tác giả: Hoàng Thanh Huyền
Ngày đăng: 28/02/2019
Từ khóa: Hợp tác doanh nghiệp và trường đại học, phân tích nhân tố, mức độ ảnh hưởng…
Tóm tắt:
Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, hợp tác giữa doanh nghiệp với trường đại học là xu hướng phổ biến trên thế giới. Hợp tác đại học – doanh nghiệp được hiểu như sự tương tác, giao dịch giữa cơ sở giáo dục đại học với các doanh nghiệp nhằm mang lại lợi ích cho các bên. Hợp tác với trường đại học giúp cho doanh nghiệp nâng cao trình độ khoa học công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất và chất lượng nguồn nhân lực. Khi thực hiện hợp tác với doanh nghiệp, nhà trường có thể tăng cường cơ hội trong đào tạo và nghiên cứu. Chính vì vậy, mức độ hợp tác giữa doanh nghiệp với trường đại học ngày càng có vai trò quan trọng. Bài viết đo lường các yếu tố tác động tới hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học, trên cơ sở số liệu khảo sát từ 123 doanh nghiệp thuộc TP Hà Nội, TP Đà Nẵng và tỉnh Quãng Ngãi. Tác giả sử dụng phương pháp phân tích nhân tố và hồi quy đa biến. Kết quả cho thấy mức độ hợp tác tương quan thuận với các nhân tố mối quan hệ sẵn có giữa doanh nghiệp với trường đại học, chiến lược, định hướng hợp tác, tổ chức hợp tác, đặc điểm hoạt động; trong đó, nhân tố mối quan hệ sẵn có giữa doanh nghiệp và nhà trường có tác động mạnh nhất đến hiệu quả hợp tác.
Tải bản PDF:

Bài của NCS.Hoàng Thanh Huyền, ThS.Phạm Thị Minh Thảo.pdf