Menu
Xây dựng mô các giả thuyết của mô hình nghiên cứu về tác động của các sự kiện tổn thất hoạt động đến tổn thất danh tiếng
Tác giả: Phạm Hồng Linh,Đỗ Thu Hằng
Ngày đăng: 28/06/2019
Từ khóa: rủi ro hoạt động, rủi ro danh tiếng, tổn thất hoạt động, tổn thất danh tiếng
Tóm tắt:
Trong vài năm trở lại đây, số lượng các vụ bê bối trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông. Các vụ việc hay các sự kiện tổn thất hoạt động này ngoài việc gây ra tổn thất tài chính trực tiếp đối với tổ chức xảy ra vụ việc còn có thể tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của ngân hàng. Các hậu quả nghiêm trọng do tổn hại danh tiếng có thể kể đến gồm sự suy giảm giá trị cổ phiếu và vốn hóa thị trường; sự suy giảm dòng tiền dự kiến trong tương lai; mất khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trong tương lai; phá hủy niềm tin vào ngân hàng và lợi thế cạnh tranh; suy giảm các mối quan hệ kinh doanh hiện tại hoặc tương lai và các nhà quản lý có thể áp đặt các gánh nặng tuân thủ lớn hơn. Bài viết thực hiện lược khảo các nghiên cứu về tác động của các sự kiện tổn thất hoạt động đến tổn thất danh tiếng, từ đó, xây dựng các giả thuyết của mô hình nghiên cứu có thể quan sát được mối quan hệ này trong điều kiện Việt Nam.
Tải bản PDF:

Bài của ThS.Phạm Hồng Linh, Đỗ Thu Hằng.pdf