KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN TẠI HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
Tác giả:
Hoàng Thanh Huyền
Ngày đăng:
29/11/2019
Từ khóa:
Sự hài lòng của sinh viên, chất lượng đào tạo, giáo dục đại học, phân tích nhân tố...
Tóm tắt:
Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng giảng dạy các học phần chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại Học viện Ngân hàng. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ 275 sinh viên Khóa 18, 19 chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán, theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA được sử dụng nhằm xác định các nhóm nhân tố thuộc về chất lượng đào tạo ảnh hưởng tới sự hài lòng của sinh viên. Tiếp đó, phương pháp hồi quy đa biến Multiple Regression được sử dụng để đánh giá mức độ và tầm quan trọng của các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có bốn nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của sinh viên, lần lượt là Chương trình đào tạo, Giảng viên, Cơ sở vật chất, Học phí; trong đó, ảnh hưởng mạnh nhất là nhân tố Chương trình đào tạo.