Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về đào tạo kế toán theo Chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) tại Học viện Ngân hàng
Tác giả:
Lê Thị Hương Trà,Nguyễn Thị Phương Nhung,Hoàng Hà Phương
Ngày đăng:
28/06/2019
Từ khóa:
IFRS, nhân tố, sự hài lòng, sinh viên, Học viện Ngân hàng
Tóm tắt:
Tại Việt Nam hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế hội nhập, một số trường đại học đang dần hoàn thiện khung chương trình giảng dạy chuyên ngành kế toán kết hợp với các Chuẩn mực Kế toán quốc tế/Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IAS/IFRS). Riêng tại Học viện Ngân hàng (HVNH), IFRS đã và đang được tích hợp trong một số môn học chuyên ngành. Tuy nhiên, việc tích hợp này chưa phổ biến ở tất cả các hệ đào tạo mà mới chỉ được thiết kế riêng cho Chương trình Chất lượng cao và Chương trình Đào tạo Quốc tế. Do đó, bài viết tập trung nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên được đào tạo kế toán theo IFRS tại HVNH, sử dụng mô hình hồi quy bội và phân tích tương quan với mẫu nghiên cứu là 220 sinh viên chất lượng cao chuyên ngành kế toán và chương trình liên kết quốc tế (CityU). Kết quả cho thấy, mức độ hài lòng của sinh viên về đào tạo kế toán theo IFRS tại HVNH chịu ảnh hưởng từ Chất lượng giảng viên, Chương trình giảng dạy IFRS và Khả năng ngoại ngữ của sinh viên, qua đó đề xuất các kiến nghị nhằm tăng cường sự hài lòng của sinh viên đối với đào tạo kế toán theo IFRS tại HVNH.
Tải bản PDF:
Bài của Lê Thị Hương Trà, Nguyễn Thị Phương Nhung, Hoàng Hà Phương, Nguyễn Thị Thanh Mai.pdf