Menu
218-Tháng 7/2020
Bảo vệ người tiêu dùng tài chính trong bối cảnh phát triển tài chính toàn diện tại việt nam. Thực trạng và một số kiến nghị.
Tác giả: Hoàng Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Vân
Ngày đăng: 24/07/2020
Từ khóa: Bảo vệ người tiêu dùng tài chín, ổn định tài chính, quyền lợi người tiêu dùng, tài chính toàn diện
Tóm tắt:
Bảo vệ người tiêu dùng tài chính được xem là một trong những nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của tài chính toàn diện. Tuy vậy, bảo vệ người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam còn tồn tại một số hạn chế cần giải pháp phù hợp. Trong bài nghiên cứu, nhóm tác giả dựa trên phân tích tầm quan trọng của bảo vệ người tiêu dùng tài chính và thực trạng về vấn đề này trên thế giới và trong nước, từ đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách nhằm nâng cao hiệu quả của bảo vệ người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam. Những giải pháp quan trọng mà nhóm tác giả đề xuất đó là thành lập cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tài chính chuyên biệt, có thể đưa ra những chính sách phù hợp cho các bên tham gia vào giao dịch tài chính. Bên cạnh đó, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng tài chính cũng nên được thành lập và có thể thay mặt người tiêu dùng giải quyết những vấn đề khi có tranh chấp, khiếu nại. Một khung pháp lý nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch tài chính cũng nên là mục tiêu ưu tiên hiện nay. Cuối cùng nhóm tác giả nhấn mạnh tới giải pháp liên quan đến nhà cung ứng dịch vụ trong vai trò bảo vệ người tiêu dùng tài chính cũng chính là khách hàng, là đối tượng phục vụ chính của các tổ chức này
Tải bản PDF:

Bài của Tác giả Hoàng Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Vân, Đỗ Thị Hồng Hạnh.pdf