Menu
218-Tháng 7/2020
Đề xuất giải pháp bảo mật dữ liệu riêng tư trong xếp hạng tín dụng của các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng ở Việt Nam
Tác giả: Đinh Trọng Hiếu,Nguyễn Thị Thu Trang
Ngày đăng: 24/07/2020
Từ khóa: bảo mật, dữ liệu riêng tư, xếp hạng tín dụng
Tóm tắt:
Xếp hạng tín dụng khách hàng (hay còn được gọi là chấm điểm tín dụng) được đánh giá là một trong những khâu quan trọng nhất giúp các ngân hàng thương mại (NHTM)/ tổ chức tín dụng (TCTD) phòng ngừa và hạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng. Tuy nhiên, việc tiếp cận tới các thông tin của khách hàng phục vụ cho việc chấm điểm tín dụng, đặc biệt là những thông tin mang tính chất riêng tư, nhạy cảm là điều không hề đơn giản. Thậm chí, kể cả khi khách hàng đồng ý cho các NHTM/TCTD sử dụng dữ liệu của mình thì việc lưu trữ, quản lý dữ liệu đó theo đúng quy định cũng hết sức phức tạp. Bài báo này, chúng tôi đề xuất một giải pháp cho phép các NHTM/TCTD xếp hạng tín dụng khách hàng trong khi hạn chế tối đa việc chia sẻ dữ liệu của khách hàng giữa các bên liên quan. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp các thông tin riêng tư và bí mật của các bên được bảo vệ an toàn hơn.
Tải bản PDF:

Bài của Tác giả Đinh Trọng Hiếu, Nguyễn Thị Thu Trang.pdf