Menu
221- Tháng 10/2020
những kĩ năng cần thiết với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng
Tác giả: LÊ THỊ THU HẰNG
Ngày đăng: 03/11/2020
Từ khóa: Chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng, Kĩ năng cần thiết của chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng
Tóm tắt:
Mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những kĩ năng cần thiết với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng, đánh giá thực trạng các kĩ năng và ảnh hưởng của các kĩ năng đó đến hiệu quả làm việc của chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng. Để thực hiện được nghiên cứu này, tác giả sử dụng phương pháp định lượng, khảo sát bằng bảng hỏi và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS.20. Khách thể nghiên cứu là 402 chuyên viên quan hệ khách hàng và quản lí phòng quan hệ khách hàng ở 20 ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 8 kĩ năng cần thiết với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng gồm có: nghiệp vụ, giao tiếp, thuyết phục, bán hàng, quản lý, tư duy sáng tạo, tin học và ngoại ngữ. Thực trạng các kĩ năng này của chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng chỉ mới ở mức độ khá và trung bình. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cả 7 kĩ năng trên đều có ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng. Nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng với các Ngân hàng thương mại, các trường đại học đào tạo chuyên ngành Tài chính Ngân hàng và với chính các chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng.
Tải bản PDF:

Bài của Lê Thị Thu Hằng.pdf