Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên: Nghiên cứu trường hợp tại Học viện Ngân hàng Phân viện Bắc Ninh
Tác giả:
Phan Thị Hồng Thảo,Nguyễn Huyền Trang, Nguyễn Thu Hà
Ngày đăng:
31/08/2020
Từ khóa:
Kết quả học tập, Phương pháp giảng dạy, Phương pháp học tập, Sinh viên
Tóm tắt:
Giáo dục và đào tạo luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các quốc gia cũng như Việt Nam. Học viện Ngân hàng – Phân viện Bắc Ninh là một cơ sở đào tạo trực thuộc Học viện Ngân hàng với phương châm đào tạo nguồn nhân lực trọng tâm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam và khu vực. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá các nhân tố từ phía bản thân sinh viên, các nhân tố thuộc về nhà trường và các nhân tố thuộc về gia đình xã hội ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. Phương pháp hồi quy bội, nghiên cứu chỉ ra rằng có 3 nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên gồm: phương pháp giảng dạy tích cực của giảng viên, phương pháp học tập ngoài giờ lên lớp và cơ sở vật chất của nhà trường. Trên cơ sở kết quả đó, nghiên cứu đề xuất các kiến nghị với sinh viên, với Phân viện nhằm cải thiện kết quả học tập, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Phân viện.
Tải bản PDF:
Bài của Tác giả Phan Thị Hồng Thảo, Nguyễn Huyền Trang, Nguyễn Thu Hà.pdf