Menu
229-Tháng 6/2021
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Thế hệ Z tại Việt Nam
Tác giả: Ta Van Thanh
Ngày đăng: 25/06/2021
Từ khóa: Hành vi tiêu dùng, Hành vi mua, Thế hệ Z, Thương mại điện tử, Mua hàng trực tuyến
Tóm tắt:
Sự phát triển của các kênh truyền thông xã hội cùng xu hướng thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng. Ở Việt Nam, Thế hệ Z chiếm tỉ lệ khoảng 1/7 tổng dân số, tương đương hơn 14,4 triệu người. Thế hệ này đang dần trở thành phân khúc thị trường mục tiêu hàng đầu của các thương hiệu, là tương lai của kinh tế toàn cầu. Vì vậy, mục tiêu nghiên cứu là xác định, đánh giá tác động của các yếu tố then chốt ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của nguời tiêu dùng Thế hệ Z. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố bao gồm (1) nhân thức tính hữu ích, (2) niềm tin, (3) cảm nhận rủi ro, và (4) tâm lý an toàn có ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của Thế hệ Z. Bên cạnh ý nghĩa về mặt học thuật trọng việc kiểm định, vận dụng, mở rộng thuyết hành vi có kế hoạch tại Việt Nam, nghiên cứu còn đưa ra đề xuất kiến nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện các dịch vụ, hàng hóa khi tham giam thương mại điện tử, đồng thời bổ sung kiến thức thực tiễn tới các chuyên gia tiếp thị phát triển các chiến lược marketing
Tải bản PDF:

Bài của Tác giả Tạ Văn Thành, Đặng Xuân Ơn.pdf