Ảnh hưởng của Văn hóa doanh nghiệp đến Kết quả hoạt động kinh doanh - Trường hợp của Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Hải Phòng
Tác giả:
Hoàng Anh Duy
Ngày đăng:
21/10/2021
Từ khóa:
Văn hóa doanh nghiệp, Kết quả hoạt động kinh doanh, Sacombank
Tóm tắt:
Hội nhập kinh tế toàn cầu đem lại cho doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều cơ hội và thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng những giá trị riêng. Để nâng cao vị thế riêng của mình, điều tất yếu là phát triển văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) là một trong top đầu những ngân hàng được đánh giá có văn hóa mạnh, lấy nhân viên là nòng cốt để phát triển. Bài nghiên cứu khảo sát mối tương quan giữa VHDN và Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Sacombank chi nhánh Hải Phòng dựa trên mô hình Denison. Dữ liệu thu được từ khảo sát 160 nhân viên tại toàn bộ chi nhánh được phân tích qua phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy, Khả năng thích ứng và Sự tham gia là 02 nhóm yếu tố VHDN có tác động lớn nhất đến Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Sacombank chi nhánh Hải Phòng, từ đó đưa ra những giải pháp cho ban lãnh đạo và nhân viên ngân hàng trong việc xây dựng VHDN nhằm thúc đẩy kết quả hoạt động kinh doanh.