Đặc điểm phát triển thị trường Fintech tại Việt Nam
Tác giả:
Phạm Manh Hung,Kiều Hữu Thiện, Ngô Văn Đức
Ngày đăng:
25/11/2021
Từ khóa:
Thị trường Fintech, đặc điểm, phát triển, Việt Nam
Tóm tắt:
Thuật ngữ Fintech xuất hiện lần đầu từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, nhưng phải đến cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, khi hàng loạt ngân hàng truyền thống bị phá sản hoặc bị ảnh hưởng bất lợi, các công ty công nghệ tài chính mới nhận được nhiều hơn sự tin tưởng từ công chúng. Từ cột mốc này, làn sóng phát triển của các công ty Fintech đã diễn ra ngày càng mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu. Trong giai đoạn 2015-2020, thị trường Fintech của Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, thuộc nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Thông qua tổng hợp số liệu thứ cấp và khảo lược các báo cáo nghiên cứu đã được thực hiện của các cơ quản lý cũng như tổ chức tư vấn, bên cạnh những thách thức và rủi ro, bài viết chỉ ra một số đặc điểm chính về sự phát triển của thị trường Fintech Việt Nam như: Tốc độ phát triển nhanh, được dẫn dắt bởi hai lĩnh vực chủ đạo là thanh toán và cho vay ngang hàng, các công ty Fintech thường có sự hợp tác với ngân hàng tuy nhiên quy mô hoạt động còn tương đối khiêm tốn.
Tải bản PDF:
Bài của Tác giả Kiều Hữu Thiện, Phạm Mạnh Hùng, Ngô Văn Đức.pdf