Ý Định Tiếp Tục Sử Dụng Ứng Dụng Đi Chợ Trực Tuyến Trong Giai Đoạn Bình Thường Mới
Tác giả:
Lâm Ngọc Thuỳ,Hồ Thị Long, Vũ Thị Thanh Loan,Lê Thị Hoàng Anh,Hoàng Thị Huyền Trang ,Võ Thị Phương Linh
Ngày đăng:
21/04/2022
Từ khóa:
Sự hài lòng điện tử,Mô hình SEM,Ứng dụng đi chợ trực tuyến,Ý định tiếp tục sử dụng,Bình thường mới
Tóm tắt:
Các ứng dụng đi chợ trực tuyến (Online Grocery Shopping Applications-OGSA) là một hình thức tiếp thị sáng tạo trên thiết bị di động ngày nay, đặc biệt là trong bối cảnh Covid - 19 diễn biến phức tạp. Các nghiên cứu trước đây tại Việt Nam xem xét quan điểm của khách hàng đến việc sử dụng các ứng dụng mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử. Mục đích của nghiên cứu này là xác định và kiểm tra thực nghiệm các yếu tố chính tác động đến mức độ hài lòng của khách hàng điện tử và ý định tiếp tục sử dụng các ứng dụng đi chợ trực tuyến tại Việt Nam. Mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết từ 284 mẫu dữ liệu tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 01/08/2021 đến ngày 30/09/2021. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng đi chợ trực tuyến được thúc đẩy bởi hai nhân tố sự hài lòng điện tử, nhiệm vụ và nhận thức công nghệ; trong khi sự hài lòng điện tử bị tác động bởi các nhân tố sản phẩm, sự vận chuyển, nỗ lực mong đợi và hiệu suất mong đợi. Nghiên cứu này có đóng góp về mặt lý thuyết cũng như ý nghĩa thực tiễn liên quan đến các ứng dụng đi chợ trực tuyến hiện nay.