Xu hướng sử dụng dịch vụ ngân hàng của người dân Việt Nam dưới tác động của dịch COVID-19
Tác giả:
Phạm Thị Hoàng Anh,Phạm Mạnh Hùng,Phạm Đức Anh,Trương Hoàng Diệp Hương
Ngày đăng:
21/01/2022
Từ khóa:
Dịch vụ ngân hàng, COVID-19, Việt Nam.
Tóm tắt:
Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có ngành ngân hàng. Thông qua việc khảo sát hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng trong dân cư, nghiên cứu cho thấy sự sụt giảm đáng kể trong nhu cầu vay vốn ngân hàng và nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo hiểm của người dân dưới tác động của đại dịch. Bên cạnh đó, nền kinh tế cũng chứng kiến xu thế dịch chuyển thanh toán theo hướng tăng cường không dùng tiền mặt. Trước những tác động đó, ngành ngân hàng cần có những thay đổi kịp thời để thích ứng với khó khăn và nắm bắt cơ hội từ dịch COVID-19. Từ những đánh giá chi tiết về xu hướng hành vi của người dân, nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị phù hợp dành cho các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam trong việc thích ứng với bối cảnh mới để phát triển dịch vụ ngân hàng.
Tải bản PDF:
Bài của Tác giả Phạm Thị Hoàng Anh, Phạm Mạnh Hùng, Phạm Đức Anh, Trương Hoàng Diệp Hương.pdf