Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Tác giả:
Trần Thị Thắng,Lê Danh Lương, Ngô Thị Ngọc Hoa, Phạm Thị Huyền
Ngày đăng:
25/05/2022
Từ khóa:
Ý định sử dụng, dịch vụ ngân hàng số, nhân tố ảnh hưởng
Tóm tắt:
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) và sự bùng phát của đại dịch covid - 19 đã tác động tới tất cả các mặt của đời sống kinh tế xã hội trên thế giới và Việt Nam, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Làm cho việc chuyển đổi từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số không còn là sự lựa chọn mà là nhu cầu tất yếu của các ngân hàng. Đây vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức rất lớn đối với các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay. Bài viết trình bày tóm tắt kết quả khảo sát ngân hàng số (digital banking) đối với những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Qua đó, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng, đưa ra các hàm ý, thảo luận để phát triển ngân hàng số tại Việt Nam trong tương lai.
Tải bản PDF:
2364 Trần Thị Thắng và nhóm tác giả số 240 tháng 5 năm 2022.pdf