Xanh hóa để giữ chân khách hàng: Bằng chứng thực nghiệm tại các Ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội
Tác giả:
Nguyễn Thị Hà Thanh,Lê Thị Khánh Linh
Ngày đăng:
25/05/2022
Từ khóa:
Ngân hàng xanh, SEM, Sự hài lòng của khách hàng, Ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm khám phá ảnh hưởng của các hoạt động ngân hàng xanh tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ tại các ngân hàng thương mại, từ đó tác động tới ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ, tập trung vào các nhân tố: Chất lượng dịch vụ ngân hàng xanh, Khả năng tiếp cận thông tin, Sự bảo mật và tin cậy, Lợi ích kinh tế và Trách nhiệm với môi trường. Bằng cách sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM với dữ liệu sơ cấp thu thập được từ 231 khách hàng sử dụng dịch vụ tại 19 ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội, nghiên cứu đã chỉ ra được tác động cùng chiều của các nhân tố trên đối với sự hài lòng của khách hàng. Trong đó, Chất lượng dịch vụ ngân hàng xanh là nhân tố có tác động mạnh nhất, sau đó lần lượt là các nhân tố Lợi ích kinh tế, Khả năng tiếp cận thông tin, Sự bảo mật và tin cậy và Trách nhiệm với môi trường. Kết quả nghiên cứu cuối cùng chỉ ra tác động tích cực của nhân tố sự hài lòng khách hàng đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội
Tải bản PDF:
2368 Nguyễn Thị Hà Thanh, Lê Thị Khánh Linh số 240 tháng 5 năm 2022.pdf