Tác động của quy định bảo vệ người tiêu dùng tài chính đến tài chính toàn diện
Tác giả:
Trương Hoàng Diệp Hương
Ngày đăng:
16/01/2023
Từ khóa:
bảo vệ người tiêu dùng tài chính, tài chính toàn diện, tiếp cận tài chính, sử dụng dịch vụ tài chính
Tóm tắt:
Bảo vệ người tiêu dùng tài chính có mục tiêu tăng cường giao dịch công bằng giữa các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính và người tiêu dùng như cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó thúc đẩy hoàn thiện mục tiêu tài chính toàn diện. với bốn nguyên tắc cơ bản định hướng hành vi của nhà cung cấp dịch vụ, đó là: (1) đối xử công bằng với người tiêu dùng, (2) minh bạch thông tin, (3) giải quyết khiếu nại, và (4) quyền hạn giám sát. Trong nghiên cứu này, chúng tôi phân tích cả bốn khía cạnh của bảo vệ người tiêu dùng tài chính cũng như tác động của từng khía cạnh này tới tài chính toàn diện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khi các quy định về đối xử công bằng với người tiêu dùng và giải quyết khiếu nại có tác động tới cả việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ tài chính, yêu cầu về minh bạch thông tin và quyền hạn giám sát chỉ có tác động tới tiếp cận tài chính.
Tải bản PDF:
2442 Truong Hoang Diep Huong so 248+249 thang 1+2 nam 2023.pdf