Ứng dụng Phương pháp phân tích biệt số Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến Chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử: Trường hợp nghiên cứu tại VietinBank Quảng Trị
Tác giả:
Dương Bá Vũ Thi
Ngày đăng:
22/12/2022
Từ khóa:
Chất lượng dịch vụ, Ngân hàng điện tử, Phân tích biệt số
Tóm tắt:
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến việc đáp ứng chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại VietinBank Quảng Trị. Từ dữ liệu khảo sát 131 khách hàng, phương pháp phân tích độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), và phân tích biệt số được sử dụng để đạt được mục tiêu nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Sự thuận tiện, Đáp ứng, Bảo mật, Giới tính là 04 yếu tố dự đoán để phân biệt giữa nhóm đánh giá cao về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử/chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử được đáp ứng và nhóm chưa đánh giá cao về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử/chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử chưa đáp ứng. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số hàm ý để nâng cao độ đáp ứng chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại VietinBank Quảng Trị.
Tải bản PDF:
2443 Dương Bá Vũ THi, Trần Thị Hải Quỳnh số 247 tháng 12 năm 2022.pdf