MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU SỰ THÀNH CÔNG TRONG CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỌC TRỰC TUYẾN
Tác giả:
Trần Ngọc Mai
Ngày đăng:
23/03/2023
Từ khóa:
e-learning, ISSM, chất lượng nội dung khóa học, chất lượng hệ thống giáo dục, chất lượng hệ thống kỹ thuật, chất lượng giảng viên, khả năng tự học
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu sự thành công trong chuyển đổi mô hình học trực tuyến thông qua việc xác định những nhân tố tác động đến sự hài lòng của người học với việc học trực tuyến, từ đó làm sáng tỏ tác động của sự hài lòng đến kết quả học tập của người học. Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hệ thống thông tin thành công (ISSM) làm cơ sở đề xuất và kiểm định giả thuyết và sử dụng mô hình cấu trúc mạng SEM để xử lý dữ liệu của bảng câu hỏi khảo sát 321 sinh viên đại học. Kết quả của bài nghiên cứu cho thấy chất lượng giảng viên, chất lượng hệ thống kỹ thuật và học tập tự điều chỉnh đều có tác động tích cực đáng kể đến sự hài lòng của người học và sự hài lòng có tác động tích cực đắng kể đến kết quả học tập của người học đối với hình thức học tập trực tuyến. Kết quả nghiên cứu không chỉ mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng đối với hệ thống học trực tuyến mà còn cung cấp cho các tổ chức, cơ sở giáo dục những ý tưởng để cải tiến phương pháp giảng dạy và học tập.