Đánh Giá Mức Độ Hài Lòng Trong Việc Học Tiếng Anh Của Sinh Viên Chương Trình Chất Lượng Cao Tại Học Viện Ngân Hàng Việt Nam
Tác giả:
Can Thuy Lien
Ngày đăng:
16/01/2023
Từ khóa:
"Chương trình Chất lượng cao", "Việc học Tiếng Anh", "Sự hài lòng của sinh viên"
Tóm tắt:
Tóm tắt:
Sinh viên Chương trình Chất lượng cao (CLC) được cho là một trong những nhân tố quan trọng nhất làm nên sự sống còn cho một ngôi trường bởi họ được coi là những người dẫn đầu và tiêu biểu nhất trong số sinh viên được đào tạo tại Học viện Ngân hàng (HVNH) và các em được kỳ vọng là những sinh viên có trình độ cao trên thị trường lao động trong nước và quốc tế. Trong việc học tập của học sinh CLC, tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng vì tất cả các môn học chuyên ngành của các em đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do đó, việc tiến hành nghiên cứu đánh giá mức độ hài lòng trong việc học tập tiếng Anh của học sinh CLC là rất cấp thiết. Nghiên cứu chủ yếu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố với công cụ nghiên cứu là bảng câu hỏi. Phần mềm SPSS phiên bản 20.0 được sử dụng để xử lý dữ liệu cùng với hệ số Cronbach’s Alpha, EFA, KMO, Bartlett's Test và Eigenvalue để xác định độ tin cậy và tương quan giữa các biến. 199 câu trả lời hợp lệ từ sinh viên năm thứ hai của CLC đã được sử dụng làm dữ liệu phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên là Giảng viên, Chương trình đào tạo, Học phí và Cơ sở vật chất theo thứ tự giảm dần. Giảng viên có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng trong việc học Tiếng Anh của sinh viên CLC. Và sinh viên rất hài lòng với Giảng viên nhưng họ chỉ hài lòng với Chương trình đào tạo, Học phí và Cơ sở vật chất. Đồng thời, không có sự khác biệt trong câu trả lời của các nhóm mẫu khác nhau. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số khuyến nghị được đưa ra nhằm đáp ứng sự hài lòng của sinh viên ở mức cao nhất và cải tiến chất lượng đào tạo hoàn hảo hơn.