Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thanh toán điện tử của khách hàng tại các cửa hàng tiện ích ở An Giang
Tác giả:
Cao Văn Hơn
Ngày đăng:
23/06/2023
Từ khóa:
Khách hàng, Probit, Quyết định, Phương thức thanh toán điện tử
Tóm tắt:
Mục tiêu của bài viết là ước lượng các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thanh toán điện tử của khách hàng tại các cửa hàng tiện ích ở An Giang. Thông qua dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 258 khách hàng, bài viết sử dụng phương pháp hồi quy Probit để ước lượng ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định thanh toán điện tử của khách hàng. Kết quả cho thấy mô hình có ý nghĩa thống kê cao. Đồng thời; có hai yếu tố có hệ số âm ở mức ý nghĩa 5% là học vấn và tuổi của khách hàng; và ba yếu tố có hệ số dương ở mức ý nghĩa 1%, 5% và 10% tương ứng là nơi cư trú, thu thập và nghề nghiệp của khách hàng. Trên cơ sở kết quả tìm được, bài viết đề xuất một số giải pháp giúp việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng tiện ích ở An Giang ngày một phát triển.
Tải bản PDF:
2480- Số 253- T6.2023- Cao Văn Hơn- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thanh toán điện tử.pdf