Nghiên cứu ảnh hưởng của ai-chatbot đến hành vi mua lại của người tiêu dùng trực tuyến
Tác giả:
Nguyễn Thị Khánh Chi,Vũ Hoàng Nam ,Trần Đình Huyên
Ngày đăng:
13/12/2023
Từ khóa:
AI Chatbot, Hành vi mua lại, Bán lẻ trực tuyến, Niềm tin của khách hàng
Tóm tắt:
Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, khi các công ty bán lẻ trực tuyến đang sử dụng nhiều phương thức khác nhau trong việc thúc đẩy khách hàng tiếp tục mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, thì AI Chatbot trở thành một trong những phương thức tối ưu để tăng niềm tin và trải nghiệm của khách hàng. Bài viết này nghiên cứu tác động của chất lượng thông tin, chất lượng hệ thống và chất lượng dịch vụ của AI Chatbot đến niềm tin và hành vi mua lại của người tiêu dùng trực tuyến. Phương pháp định lượng được sử dụng để kiểm tra các mối quan hệ nhân quả. Kết quả cho thấy ba khía cạnh của chatbot có tác động tích cực đáng kể đến niềm tin của khách hàng. Chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng cao nhất đến niềm tin của khách hàng trong khi chất lượng hệ thống có ảnh hưởng thấp hơn. Khi niềm tin của khách hàng tăng lên thì tần suất mua hàng hóa/sử dụng dịch vụ cho những lần tiếp theo của khách hàng cũng cao hơn. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thu được, bài viết đưa ra những đóng góp cụ thể cả về mặt lý luận lẫn thực tiễn.
Tải bản PDF:
2539- Số 259- Tháng 12.2023-Nguyễn Khánh Chi và cộng sự- Nghiên cứu ảnh hưởng của AI Chatbot.pdf