Menu
263- Tháng 4/2024
Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Tác giả: Nguyễn Lan Anh, Nguyễn Thị Như Nguyệt,Trần Thị Thu Phương
Ngày đăng: 19/04/2024
Từ khóa: Ngân hàng điện tử,Khả năng tiếp cận, Người yếu thế
Tóm tắt:
Trước thực trạng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của đối tượng yếu thế còn thấp, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thực hiện kiểm định độ tin cậy thang đo, kiểm định EFA và hồi quy tuyến tính OLS, từ đó rút ra được 5 nhân tố có ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của nhóm đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh, gồm: “Nhận thức về chi phí”, “Ảnh hưởng của các chính sách Nhà nước”, “Tính dễ sử dụng”, “Yếu tố truyền thông” và “Nhận thức về rủi ro”. Qua kết quả nghiên cứu này, nhóm tác giả đã đưa ra những khuyến nghị giúp cho các nhà hoạch định chính sách có những biện pháp phù hợp nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, giúp người yếu thế được bình đẳng hơn trong việc tiếp cận với thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ.
Tải bản PDF:

2575- Số 263- Tháng 4.2024- Nguyễn Lan Anh và cộng sự- Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử.pdf