Thúc đẩy văn hóa số trong tổ chức: Lý luận và giải pháp
Tác giả:
Nguyễn Nhật Minh,Phạm Mạnh Hùng
Ngày đăng:
16/11/2023
Từ khóa:
Văn hóa số,chuyển đổi số,Việt Nam
Tóm tắt:
Trong những năm vừa qua, với sự phát triển nhanh về công nghệ và internet, việc xây dựng văn hóa số là một yếu tố quan trọng giúp các tổ chức có thể thích nghi và thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh. Theo đó, văn hóa số không chỉ đảm bảo sự hiệu quả và tính linh hoạt trong các hoạt động của tổ chức, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho khách hàng và giúp tổ chức nâng cao uy tín của mình. Sử dụng phương pháp tổng quan các nghiên cứu tiền nhiệm, bài viết trình bày cơ sở lý luận về văn hóa số bao gồm khái niệm, đặc điểm và vai trò của văn hóa số đối với tổ chức. Bên cạnh đó, bài viết cũng chỉ ra những thách thức mà tổ chức gặp phải trong quá trình xây dựng văn hóa số. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy xây dựng văn hóa số trong các tổ chức nói chung và Học viện Ngân hàng nói riêng.
Tải bản PDF:
2598-Số 258 tháng 11.2023-Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Nhật Minh-Thúc đẩy văn hóa số.pdf