Ảnh hưởng của công nghệ thông tin và truyền thông đến mức độ sử dụng sản phẩm và dịch vụ tài chính của hộ gia đình: Nghiên cứu tại Việt Nam
Tác giả:
Trần Thị Thanh Hương
Ngày đăng:
22/08/2024
Từ khóa:
Công nghệ thông tin và truyền thông, sản phẩm/dịch vụ tài chính, hồi quy nhị phân, hộ gia đình
Tóm tắt:
Nghiên cứu này sử dụng phương pháp hồi quy nhị phân với bộ dữ liệu Khảo sát Mức sống Dân cư Việt Nam năm 2020 của Tổng cục Thống kê Việt Nam để đánh giá ảnh hưởng của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) đến mức độ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ tài chính (DVTC) của hộ gia đình (HGĐ). Kết quả nghiên cứu chỉ ra ICT có tác động tích cực tới việc sử dụng DVTC của HGĐ. Gia tăng tiếp cận và sử dụng ICT làm gia tăng khả năng sử dụng DVTC (có thẻ tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, thẻ tín dụng, tiết kiệm tại ngân hàng, tham gia bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ) của HGĐ. Từ kết quả thu được, nghiên cứu này cũng đưa ra các khuyến nghị tới Chính Phủ, Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tài chính nhằm thúc đẩy gia tăng mức độ sử dụng DVTC của các HGĐ cũng như tăng cường tác động tích cực của ICT đến mức độ sử DVTC của HGĐ.
Tải bản PDF:
2642- Số 268- Tháng 8.2024- Trần Thị Thanh Hương- Ảnh hưởng của CNTT và truyền thông.pdf