CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HIỆU SUẤT HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG TRONG LĨNH VỰC CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ XÂY DỰNG HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Tác giả:
Phạm Thúy Hiền, Trịnh Phương Ly
Ngày đăng:
30/07/2024
Từ khóa:
Hiệu suất bán hàng, chuyển đổi số, thương mại điện tử
Tóm tắt:
Nghiên cứu này xác định các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó đến hiệu suất hoạt động của đội ngũ bán hàng trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chuyển đổi số và xây dựng hệ thống thương mại điện tử. Nhóm tác giả đã xác định có 4 nhân tố ảnh hưởng đến hiệu suất bán hàng là động lực, sự hài lòng trong công việc, thù lao, cam kết tổ chức dựa trên mô hình hiệu suất bán hàng của Churchill và cộng sự (1985) và mô hình nhu cầu - nguồn lực - căng thẳng công việc của Pandey (2019). Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 155 nhân sự thuộc phòng kinh doanh của Công ty Cổ phần Magenest Việt Nam (văn phòng Hà Nội). Sau khi thu thập dữ liệu, nhóm tác giả sử dụng phần mềm SPSS 20 và thực hiện phân tích hồi quy tuyến tính bội để kiểm tra mối quan hệ giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả 4 nhân tố đều có tác động tích cực tới hiệu suất hoạt động của đội ngũ bán hàng và 4 nhóm giải pháp tương ứng cũng được đưa ra để giúp các doanh nghiệp trong ngành cải thiện hiệu suất bán hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.