Menu
277- Tháng 5/2025
Chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến: Khám phá nhân tố ảnh hưởng và tác động hệ quả tới ý định mua lại và cảm giác gắn bó của người tiêu dùng trẻ Hà Nội
Tác giả: Phạm Đức Anh
Ngày đăng: 23/05/2025
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến, Sự hài lòng của khách hàng,Mua sắm trực tuyến,Người tiêu dùng trẻ
Tóm tắt:
Bài viết nhằm mục tiêu kiểm định các nhân tố ảnh hưởng và tác động hệ quả của chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến tới ý định mua lại và cảm giác gắn bó của người tiêu dùng trẻ, trong đó đề cập tới vai trò trung gian của sự hài lòng. Dựa trên dữ liệu khảo sát tại 5 trường đại học khối ngành kinh tế tại Hà Nội (N = 593) và phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) Bảo mật/quyền riêng tư của trang web/ứng dụng và điều kiện giao hàng tác động tích cực tới chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến; (2) Sự hài lòng có vai trò trung gian quan trọng trong việc truyền tải tác động của chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến tới ý định mua lại và cảm giác gắn bó của khách hàng. Từ kết quả thực nghiệm, bài viết đưa ra một số đề xuất, khuyến nghị có giá trị nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm trực tuyến trong giới trẻ.
Tải bản PDF:

2661- Số 277- T5.2025- Phạm Đức Anh- Chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến.pdf