Menu
271- Tháng 11/2024
Phát triển spin-off trong trường đại học: Lý thuyết, thực tiễn quốc tế và bài học cho Việt Nam
Tác giả: Phạm Đức Anh,Nguyễn Nhật Minh,Lê Thị Hương Trà
Ngày đăng: 20/11/2024
Từ khóa: Spin-off trong trường đại học,Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,Cơ sở lý thuyết,Thực tiễn quốc tế,Cách mạng công nghiệp 4.0
Tóm tắt:
Nhu cầu tạo lập công ty spin-off từ trường đại học trên cơ sở hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả với đối tác quốc tế là hết sức cấp thiết trong bối cảnh đổi mới sứ mệnh trường đại học từ việc đào tạo nhân lực trình độ cao đến nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Dựa trên các phương pháp phân tích tài liệu, nghiên cứu trường hợp, khảo sát và tổng hợp, bài viết nhằm mục tiêu tổng quan lý thuyết và thực tiễn phát triển quốc tế, từ đó đưa ra bài học kinh nghiệm hữu ích cho Việt Nam nhằm tăng cường kết nối giữa trường đại học và doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy công ty spin-off tại các trường đại học trên thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác song phương giữa trường đại học và doanh nghiệp trong việc phát triển spin-off có năng lực cạnh tranh toàn cầu. Theo đó, để nâng cao sự tự chủ trong quá trình phát triển spin-off hướng tới mục tiêu phát triển bền vững quốc gia, các trường đại học tại Việt Nam cần tập trung tăng cường chiều sâu hợp tác với doanh nghiệp dựa trên giải quyết các vấn đề pháp lý tiền đề và tạo thuận lợi cho hoạt động chuyển giao tri thức - công nghệ từ trường đại học vào doanh nghiệp.
Tải bản PDF:

2718- Số 271- Tháng 11.2024- Phạm Đức Anh và cộng sự- Phát triển spin-off trong trường đại học.pdf