Menu
270- Tháng 10/2024
Phân tích mối liên hệ giữa rủi ro cảm nhận, hình ảnh điểm đến, sự hài lòng và truyền miệng mạng xã hội của du khách đối với điểm đến du lịch Nha Trang
Tác giả: Trần Thị Xuân Viên,Hà Nam Khánh Giao,Tạ Văn Thành
Ngày đăng: 21/10/2024
Từ khóa: Hình ảnh điểm đến, Nha Trang, Rủi ro cảm nhận, Sự hài lòng, Truyền miệng xã hội
Tóm tắt:
Bài báo tìm mối liên hệ giữa rủi ro cảm nhận, hình ảnh điểm đến, sự hài lòng và hành vi truyền miệng mạng xã hội của du khách đối với điểm đến du lịch Nha Trang. Nhóm tác giả sử dụng kết hợp phương pháp phỏng vấn chuyên gia, thảo luận nhóm mục tiêu và phương pháp định lượng mô hình cấu trúc CB – SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy rủi ro cảm nhận ảnh hưởng trực tiếp và ngược chiều đến hình ảnh điểm đến, hình ảnh điểm đến ảnh hưởng trực tiếp và cùng chiều đến sự hài lòng du khách và hình ảnh điểm đến tác động trực tiếp và cùng chiều đến truyền miệng mạng xã hội. Từ kết quả nghiên cứu nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị (1) tăng khả năng tiếp cận điểm đến du lịch Nha Trang cho du khách bằng cách đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch ngày càng khang trang, hiện đại; (2) giảm thiểu tác động của nhân tố rủi ro cảm nhận đến với du khách; (3) tăng cường xây dựng và quảng bá hình ảnh điểm đến Nha Trang “văn minh – thân thiện – mến khách” thông qua việc tích cực giữ gìn và bảo vệ những lợi thế vốn có do thiên nhiên ban tặng và nét đẹp văn hóa của xứ trầm hương.
Tải bản PDF:

2736- Số 270- Tháng 10.2024- Trần Thị Xuân VIên và cộng sự- Tác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng mạng xã hội.pdf