Menu
273+274- Tháng 1&2/2025
Ảnh Hưởng Của Phong Cách Lãnh Đạo Tới Hiệu Quả Hoạt Động Các Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Tại Việt Nam
Tác giả: Vũ Việt Dũng
Ngày đăng: 21/01/2025
Từ khóa: Phong cách lãnh đạo chuyển hóa, phong cách lãnh đạo kỹ thuật số, quan hệ khách hàng, quy trình vận hành nội bộ, ngân hàng
Tóm tắt:
Bài báo này đánh giá ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyển hóa và phong cách lãnh đạo số tới hiệu quả hoạt động gồm quan hệ với khách hàng và quy trình vận hành nội bộ của 251 cán bộ nhân viên, quản lý trong các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2024. Kết quả ước lượng các biến đa hướng theo mô hình phương trình cấu trúc bình phương tối thiểu riêng phần (PLS-SEM) chỉ ra rằng phong cách lãnh đạo số có ảnh hưởng tích cực tới cả quy trình nội bộ và quan hệ với khách hàng. Trong khi đó, phong cách lãnh đạo chuyển hóa chỉ ảnh hưởng tới quan hệ khách hàng. Bên cạnh đó, việc phân tích đơn hướng cho thấy trong số các nhân tố của phong cách lãnh đạo chuyển hóa chỉ có nhân tố sự quan tâm của lãnh đạo tới nhân viên ảnh hưởng tích cực tới quan hệ khách hàng. Dựa trên các kết quả ước lượng, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện phong cách lãnh đạo số để thúc đẩy hiệu quả hoạt động trong các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.
Tải bản PDF:

2831- Số 273+274-T1+2.2025- Vũ VIệt Dũng- Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo.pdf